MẸO NHỎ GIÚP BÀI VIẾT CỦA BẠN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Bài viết bán hàng là một yếu tố vô cùng quan trong trong website, nó không chỉ dùng để quảng cáo mà còn dùng để thu hút khách hàng. Nội dung chất lượng bài viết sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán hàng và thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu không có khả năng viết hay tăng doanh số bán hàng thì bạn có thể nhờ các dịch vụ seeding hay dịch vụ content. Còn không thì bạn phải tìm hiểu cách viết content sao cho hay và hiệu quả nhất.



Bài viết bán hàng


Dưới đây là một mẹo nhỏ hướng dẫn để bạn có thể tự viết bài content sao cho hiệu quả nhất.

Bạn cần phải viết theo một số tiêu chí như sau, nhưng tùy theo sản phẩm và yêu cầu muốn đạt được của bài content mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý mình:
Cần phải cung cấp được kiến thức cho người mua, truyền tải được thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Tạo được sự hứng thú cho khách hàng, đánh thức tiềm năng mua hàng của khách hàng.

Khiến cho khách hàng thấy rằng thông tin bạn cung cấp là có ích, làm cho họ tự chia sẻ sản phẩm của bạn, điều đó sẻ làm cho sản phẩm của bạn trở nên uy tín hơn.

Bài viết bán hàng gồm 2 loại cơ bản. Một là điều hướng khách hàng mua sản phẩm. Hai là kêu gọi khách hàng mua sản phẩm.


Bài viết kêu gọi khách hàng mua sản phẩm.


Với thể loại này bạn sẽ triển khai như sau. Thực trạng hiện tại, nêu thằng ra vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đề xuất hướng xử lý cho khách hàng. Phần lớn loại bài viết kêu gọi này là bạn phải chứng minh cho khách hàng thấy tại sao lại mua sản phẩm của bạn. Nên viết loại bài khuyến mãi giảm giá như thế sẽ thu hút khách hàng hơn Khi viết bài loại này các bạn không nên ép buộc khách hàng phải mua sản phẩm của bạn. Nên tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng của bạn.


Bài viết điều hướng sản phẩm.


Không phải lúc nào muốn bán sản phẩm thì trong bài viết của bạn phải có lời kêu gọi mua sản phẩm. Bên trong bài điều hướng là nội dung chia sẻ hướng dẫn cho khách hàng, cung cấp thông tin cho khách, đối với bài viết như vậy ta thường hướng tới những khách hàng tiềm năng, những khách chưa thực sự có nhu cầu mua hàng của bạn. Nhưng những bài như vậy thường đem lại lòng tin cho khách hàng, khiến cho họ trở nên tin tưởng trang web của bạn hơn. Họ là những khách hàng tiềm năng, sau này khi có nhu cầu nhất định họ sẽ quay lại trang web của bạn để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn.

Áp dụng những cách và những lưu ý này sẽ giúp cho bạn bán hàng hiệu quả hơn.

Nhận xét